Một góc nhìn về vụ việc giữa JYJ và Avex -!!!

Trước tiên nếu bạn nào sở hữu bài viết này thì cho mình xin lỗi trước (mà chắc cũng ko ” hên” vậy đâu ==”) vì mình sẽ mượn các ý của bạn và tổng hợp lại nhưng ko phải là hoàn toàn. Vì mình cũng có cái khúc mắt, cái luận điểm của riêng mình mà mình cũng ko giải thích được. Nhưng mà bạn viết cũng có phần nào hợp lí nên mình “mượn” vài câu vài ý của bạn để post lên.

.

Cass đã quá đau, trái tim như bị xát muối lần 2. Tất cả chỉ là những âm mưu và thủ đoạn đê hèn.

.

Mệt mỏi …

.

Đã quá mệt để tức giận…

.

Đã quá đủ để có thể nói…..

.

Mình cũng ko còn sức để nói và ngồi phân tích nữa….

.

Nên mình mới đi vòng vòng dạo lung tung tìm cái tự an ủi bản thân ….

.

Và cũng là một cách để chờ sự lên tiếng của 3 zai ….

.

___________________________________________

.

Chào các bạn,

Có lẽ các bạn cũng đoán ra, mình là một V*Cassier. Và trong thời điểm thế này, thì chắc chắn bài viết của mình có liên quan tới vụ việc đang diễn ra giữa JYJ và Avex. Mong nếu các bạn có quan tâm, và những ai đang hoang mang chờ một lời giải thích, cứ thử đọc bài viết này của mình, như một sự tham khảo ý kiến từ một người ngoài cuộc vậy.

Thành thực mà nói, mình cảm thấy nghi ngờ về Avex cũng như Mr.Matsuura (CEO của Avex) từ rất lâu rồi, vào tháng 4 năm nay (2010) đó. Mình đã nhắc tới sự nghi ngờ này trong entry blog tháng 4 của mình, nếu ai đó có nghi ngờ về điều mình nói (link). Tuy nhiên, lúc đó khi mà nhiều người đang mừng cho JYJ, và mọi việc đang diễn ra tốt đẹp, thì mình nghĩ có lẽ khi nói ra những điều ấy, mình sẽ bị coi như “kẻ phá quấy” mất! Thế nhưng, bây giờ thì sự việc không như ngày trước nữa, và mình tin lúc này sẽ có nhiều người nghe mình nói hơn.

Trước hết, nói thế nào thì Avex cũng là những người làm kinh doanh, và có những thứ không thể hoàn toàn dùng tình cảm hay phơi bày tất cả ra trước mặt mọi người được. Bởi vậy, khi mà vụ việc mới đây diễn ra, thì mình có hướng suy nghĩ về họ như thế này:

Avex đã tính trước tất cả những điều này?!

Điều này cũng có nghĩa là Avex đã thông đồng với SM từ trước.
Mình không tự suy đoán ra điều này. Bạn chắc cũng biết, vào tháng 2 năm nay, Lee Soman đã từ chức CEO của SM Ent., chỉ làm Chủ tịch hội đồng quản trị, và đồng thời lại tăng số cổ phiếu vào Avex – tức là tăng quyền hành ở Avex.
Tại sao JYJ lại không bị “đá” ngay lúc đấy? Yeah, đơn giản là vì họ còn quá nhiều giá trị.
Trong khi Cass và BigEast đang suy sụp, họ làm rất nhiều điều cho DBSK. Số lượng những album trước nay của nhóm lập tức quay lại bảng xếp hạng, những buổi biểu diễn của các thành viên có số lượng vé đặt trước lên cao kỉ lục, những single sau cùng của nhóm có doanh thu ngất ngưởng, chưa kể những mặt hàng liên quan như búp bê, đồ cá nhân…
Giả sử bạn là CEO của Avex, bạn làm gì khi JYJ đang lên như thế, và SM thì lại gây áp lực tới để khiến JYJ không còn cả chỗ đứng trong thị trường Nhật Bản, đe doạ nếu Avex còn giúp đỡ 3 thành viên, thì SM sẽ lũng đoạn các hoạt động khác của công ty?
Well, mình không biết bạn sẽ chọn giải pháp nào. Nhưng nếu mình là CEO của Avex, mình sẽ làm y như họ bây giờ đấy! Tức là thoả thuận với SM để họ để yên cho sự phát triển của JYJ tại Nhật trong thời gian JYJ đang có sức hút mạnh mẽ thế này. Nhân cơ hội thời gian này để thu thật nhiều lợi nhuận từ JYJ. Và, sau khi sự tan rã của DBSK đã không còn là cái bóng quá lớn nữa, khi fans nguôi ngoai và không còn làm ầm lên như 1 năm trước nữa, khi họ đã “ăn” đủ lợi nhuận từ 3 thành viên, họ sẽ làm theo SM. Làm như vậy, Avex và SM lại có thể tiếp tục hợp tác với nhau “vui vẻ”, lăng xê những “gà” khác, còn JYJ cũng không còn là “nỗi tiếc nuối” lớn cho Avex nữa.
Yeah, khi DBSK tan rã, các bands khác của Hàn đã đổ vào Nhật, và nhờ một phần công lao của DBSK, làn sóng Hallyu đã không còn xa lạ với Nhật Bản nữa. Avex không còn giữ chặt JYJ bởi họ còn có thể lăng xê cho những ca sĩ, band nhạc khác; và đặc biệt là họ còn có mẩu còn lại của DBSK trong tay: Yunho và Changmin – mới đây đã tiếp tục kí hợp đồng với Avex cùng sự kiện ra đi của JYJ.

Thực ra, chiêu bài này của SM cũng đâu có mới lạ, phải không?! Họ đã từng chơi bài y hệt với H.O.T. ba thành viên khởi kiện của H.O.T sau khi tách ra cũng không thể làm bất cứ điều gì trong vòng 2 năm sau đó, khi thực tế là họ đã nhận bồi thường tiền để được ra khỏi công ty. SM đã dùng “cái gì đó” để huỷ bỏ các show có 3 thành viên khởi kiện tham gia, thậm chí huỷ bỏ ngay trước giờ ghi hình. Họ có “tiền” và “thế lực”, thật trớ trêu.

Bây giờ, quay lại thời gian trước nữa, hãy cho mình nói lên những suy nghĩ riêng về vụ kiện của JYJ với SM, và giải thích lý do HoMin im lặng, theo ý kiến chủ quan của bản thân.

Thực tế mà nói, mình không hoàn toàn tin lý do khởi kiện của cả 2 bên (SM và JYJ).
Về SM, nếu đó là vì lý do với công ty mĩ phẩm Crebeau, thì mấy ông già đó quả thật rất lẩm cẩm, trước sau bất nhất. Khi mình coppy những bài báo đưa tin chính thức về, và đọc lại tất cả theo trình tự thời gian, thì cảm thấy lý do SM đưa ra thật buồn cười, nếu không muốn nói thẳng ra là lố bịch! Với một cái lý do xuyên quốc gia sang tận Trung Quốc như thế (chắc để dễ bề xử lý với bên kia), SM “hí hửng” đổ tội cho JYJ mà quên việc mình còn phải vờ-nhấn-mạnh đã đàm phán nhiều lần nhưng không thành công nữa cho đủ bộ, hah!
Sau đó, khi lý do về bản hợp đồng được đưa ra, “các bác” quên luôn lý do ban đầu để tập trung giải thích cho cái bản hợp đồng phi lý và phi nhân tính đó.
Cuối cùng, vào đầu năm nay, khi kháng kiện, SM chắc hăng máu với cái bản hợp đồng kia quá rồi, gạt béng cái công ty mĩ phẩm đi về với Trung Quốc đại lục của nó, và buộc tội JYJ là “những kẻ tham tiền”.
Nói chung, nếu vụ kiện còn tiếp diễn và người ngoài không để ý, thì chúng ta còn bị “các bác” xoay cho vã mồ hôi mà quên tiệt mất cái lý do kiện nhau cho xem >”<.

(lược)

Còn về HoMin và sự im lặng của họ.
Bạn nhớ chứ? HoMin chỉ rút tên khỏi đơn kiện 1h trước khi đơn được nộp lên toà án Seoul. Tức là, không phải họ không có xích mích với SM Ent.
Mình, tất nhiên, không thể đoán ra lý do cụ thể. Nhưng có thể thấy thế này:
– Đó là lý do khiến HoMin cuối cùng cũng phải rút khỏi đơn kiện, và JYJ dù rất bất bình cũng không thể nói ra, chỉ xin mọi người háy tin tưởng họ: đó chắc chắn là lý do liên quan tới bí mật riêng tư của 1 hay nhiều thành viên trong nhóm.
– Đó là lý do gì mình không rõ, chỉ biết HoMin thì im lặng, và Jaejoong thì nói “chúng tớ vẫn đang chờ các cậu”: đó chắc chắn không phải một lý do xấu xa gây mất tình đoàn kết của 5 thành viên trong DBSK.
– Đó là lý do SM không nói, Avex không nói, Matsuura chỉ nói “tôi sẽ tiết lộ nó vào lúc cuối đời”: SM không nói dù rất muốn dìm chết JYJ, chứng tỏ SM cũng chẳng trong sáng gì trong cái sự vụ rắc rối tùm lum này. Cái lý do này chắc chắn phải ảnh hưởng tới sự nghiệp của cả DBSK và SM.
– Đó là lý do cha Yunho dù rất muốn bảo vệ con trai và buộc tội JYJ cũng không thể nói: Chắc chắn nó không phải lý do từ một người, mà phải từ 2 thành viên trở lên, trong đó có một phần của HoMin, phần còn lại chắc của JYJ, cùng với sự góp theo của SM.

Về lá đơn của Yunho và Changmin vào năm ngoái đã được xác nhận là làm giả chữ kí 2 thành viên:
Bạn có thể nghĩ sao cũng được. Còn mình nghĩ nó không phải hoàn toàn do sự điều tra của Toà án Seoul, mà còn bao gồm cả sự nhún nhường của SM. Có lẽ ban đầu SM muốn dùng chúng để buộc tội JYJ, nhưng rồi lại thấy nó không ổn khi có nhiều fans của JYJ càng quay lưng hơn về phía 2 thành viên. Tuy nhiên, SM cũng không thể nói HoMin ủng hộ JYJ được, vì như thế thì thành ra SM là người có tội một cách hiển nhiên. Thế nên HoMin sẽ bị buộc giữ im lặng, và cái mớ bòng bong này được thể càng rắc rối. Rắc rối cho đến khi những người ủng hộ JYJ trở nên mệt mỏi, và chỗ đứng của JYJ không còn trên cả Hàn và Nhật, mọi việc sẽ được tự tháo gỡ cho SM.
Bên cạnh đó, Cass thử nói xem Yunho và Changmin là những người như thế nào?! Thông minh, sống để nguyên tắc trách nhiệm chi phối hành động, mỉm cười ngay cả khi đau đớn nhất. SM giữ họ lại, dù có xích mích với công ty hay quá sức mệt mỏi, họ cũng sẽ chỉ cười mà đi đến hết hợp đồng thôi! Nhất là khi họ còn phải hợp tác với SM vì cái “gì gì đó” kia.

.

.

.

.

______________________

.

Uh thì coi như đọc cũng để tham khảo. Chứ không nên áp đặt suy nghĩ. Vì đây cũng chỉ là 1 bài phân tích mang tính chủ quan ko hơn ko kém. Post chỉ vì …. thật sự thời gian này mình làm bất cứ việc gì cũng ko thấy vui, nói trắng ra cảm giác cứ giống như bị thất tình vậy. Im im lặng lặng ngó ngó ngu ngu. Bạn mình bảo mình không ổn nhưng không ổn cái gì, chỉ là ko muốn nói thôi. Nói cái gì, khi nói, người mình muốn nói, chủ đề mình muốn bàn luận, các bạn có bàn với mình được ko. Thế thôi. Mình ko muốn nói quá nhiều cái mình ko thích. Bây giờ cứ học cho thật tốt đã. Rồi ….. mọi chuyện ông trời cũng sắp đặt hết rồi. Cass Hàn với Bigeast còn chưa phản ứng gì thì cộng đồng vcass nhỏ nhoi chúng ta giãy nãy lên chi cho mệt. Thế lực của cùng 1 lúc 2 công ty. Thiết nghĩ cass Hàn và Bigeast cũng đã rất khôn khi chọn chiêu “im lặng” như thế. Chị mình từng nói một câu. “Không có bất cứ câu nói nào sánh bằng sự im lặng.” và ….. thật sự đúng như thế.

.

Và mình tin, vì Homin vẫn đang im lặng. Mình tin, vì JSC vẫn đang im lặng. Mình tin, vì chòm sao cassiopeia trên bầu trời, nhìn từ xa chúng thật êm đềm. Nhưng trong vũ trũ không có khái niệm gì là  “đứng im”.

.

p/s: cái diễn đàn japan mình cực ghét đã gặp chuyện chỉ vì mâu thuẫn nội bộ và nhờ  có 1 tên admin “quá tài” vì lúc nào cũng là kẻ đi đâm chọt để gây war giữa Hàn và Nhật, giữa nhóm này với nhóm khác. Haha~ .

.

Đúng là nhân quả, suốt ngày ỷ quyền hành admin với mod ức hiếp fankpop rồi mắng mỏ bất cứ nghệ sĩ kpop nào mà cũng ko cần biết đến đúng sai. Người ta gặp chuyện hoạn nạn ko những ko an ủi, ít ra có ghét cũng ngậm cái mồm lại đi, đằng này 1 đám hỗn tạp admin mod mem nhảy vào chửi xéo thần tượng người khác. À ko, xéo gì, bash thẳng mặt ấy chứ, gây tổn thương cho người khác các người vui lắm sao? Và bây giờ thì nhân quả đó. Đúng là …. cái gì cũng có nhân quả cả. Chúng ta cứ chờ đợi cái nhân quả của DBSK và nhân quả của cả SME và Avex đi vậy…. mọi chuyện có gì lường trước đc đâu…. Mọi thứ đều có nhân quả…. Gieo nhân nào thì gặt quả ấy thôi….

15 thoughts on “Một góc nhìn về vụ việc giữa JYJ và Avex -!!!

  1. cái 4rum jp mà hum trước pạn nói w mìh ấy ah? mấy đứa mod kiểu đó thì ko đág xách dép cho mod kpop, mặc dù chỉ số IQ của ng jp khá cao but IQ của fan jp-vi(e)t ng thì cao chót vót – đứa thì thấp hơn “um bo”. mìh thix cả kpop lẫn jballad nhug cực ghét mí em ng* mà còn tỏ ra nguy hiểm! kéo bè kéo cáh đi bắt nạt ng khác, trog 4rum thì cứ vô tư, ra ngoài nó chửi cho nát mặt, mấy mốg lèo tèo mà đòi chốg mafia àh~ =))

    mấy zai nhà ta đag chốg “yakuza” lẫn “ma” Hàn đó, còn mìh thì cứ vô tư chốg mắt chờ ngày “ca khúc khải hoàn”, lỡ mà ko có ngày đó, thì mìh bay sag anti k-j lun cho gọn!

    • hum nào rảnh lập trag web anti bọn fan jpop+jrock+j… VỊT mới đc! đâu ai anti idol jpan, chỉ anti fan thui, nhất là cái em mod để cái ava già già đê đê lẳg lơ đểu đểu nhí nha nhí nhảnh, lúc la lúc lắc (mìh tả đúg hìh tượg nó k)

      đừg quên em nhỏ lấy mã trườg Tôn Đức Thắg đi làm chiện xằg bậy, ai iu trườg trườg mà bik nick đó chắc bạt nó hết răg… chửi đã quá, xả~ xì~tret~

      • Thôi anti mấy đứa đó mất thời gian tụi mình. Thời gian quý báu của tụi mình chỉ dành cho các zai thau *hô hô* nhất là zai đẹp *há há*

        Anti fan jpop bên Việt thì xin lỗi , tui anti từ lúc tui thích jpop ràu =))))))))))))))))))))))))))))))))

        Dù yêu jpop điên cuồng nhưng cứ gặp fan jpop bên Việt thì tui lại =))))

        Không thể hỉu nổi tại sao tui ghét dữ vậy. Đụng đến THSK ư? Hay là nó cũng đụng đến cả kpop. Vì kpop là tình yêu thứ 2 của tui sau jpop, mà thứ 2 ko có nghĩa là tình cảm nhỏ.

        Fan kpop đụng đến jpop tương đối ít trong số hàng chục ngàn fan. Còn fan jpop lèo tèo mấy mống mà nó anti kpop đến gần 70% ràu =)) thì hỉu tại sao tụi lại ghét fan jpop dữ vậy =))

    • Ng* mà cứ khoái tỏ ra mình thông minh. Tưởng là mình lớn lắm ư? Chả bằng 1 góc bà ss tui wen. Trời ơi qua sexy-jj nghe bả chửi DB kìa, còn dữ dội hơn nữa mà tui cứ cười thôi *mình bị điên ==”*

      Mấy đứa đó thì là giống gì. Kpop biết đc mấy mống? Còn thế giới thì biết ai? Chời ~ gì mà diễn đàn đứng thứ 477 trong nước.

      Nó dám bảo 360kpop là cây dột. Thế tui tự hỏi, 1 forum mà Admin mod mem đều ko thể phân biệt đc, ăn nói bố la bố láo, chả cần biết ai với ai người khác suy nghĩ thế nào, nhảy vô phán vài câu khích war chơi ràu nói “ủa mod ko phải người sao mà ko cho lên tiếng” chắc tui chết ==”

      Cây dột đâu tui ko thấy nhưng trg đó dù là “nổ” thiệt nhưng nó có trật tự, mod ko bao h tham gia vô war. Admin thì cũng ít ra mặt mà toàn mấy mod thôi. Rồi mod người ta biết ăn biết nói biết cái gì nên đụng cái gì ko nên đung. SỐ com của người ta lên đến hàng triệu nên nó tức đó mà =)))))))))))

      Còn ở đây *hô hô* com thì toàn mod với admin com. Thiệt nhìu lúc tự xưng mình là fan jpop người Việt mà nhục mặt. Vì mình lại cùng với bọn nó đứng chung nửa chiếc thuyền sao. Đúng là đin ==”

      A ~~ chửi đã quá à. Nói đúng sự thật là thế chứ có phóng đại gì đâu. Một diễn đàn chỉ đc cái sub film nhìu chứ chả đc cái giống gì nữa hết. Người ta toàn vô down film chứ có ai vô coi tin tức đâu là hỉu ràu . Cũng có ma men nào com box tin tức đâu …

  2. Một đoạn trích bị định nghĩa là xì pam trong 360kpop nhưng cass ko nói gì hết ^^. Đọc và suy nghĩ nhé, cũng hài và dễ thương lắm ^^

    không bít bài này viết ra có bị del hay ko nhưng cũng phải viết tui là 1 Vip nhưng các bạn cũng bít ai cũng muốn thần tượng mình là số 1 thú nhận là có 1 thời gian tui ko thích DBSK lắm mà nói thằng ra là ghét thậm tệ tui thường hay tham gia vào diễn đàn anti DBSK tui ko mún lúc nào BB cũng thua DBSK tui chỉ mong là nhóm nên giải tán đi thì như tui mong muốn khi nghe tin 3 thành viên của nhóm kiện công ty có thể giải tán nhóm tui rất vui nhưng khi trong 1 lần bạn của tui rủ tui đi off ( bạn tui là cass ) nó cũng bít tui ko thích DBSK nhưng nó cố thuyết phục tui đi , khi đến đó tui đã xúc động khi coi nhửng đoạn video mà các anh đã cố gắng như thất nào mới có được như ngày hôm nay ,tui đã khóc suốt trong buổi off đó khi những tin tức như yunho bị đầu độc và bây giờ là tin nhóm sẽ ko hoạt động nửa sau khi kết thúc bạn tui có dẫn tui tới để gặp và nói chuyện với những người bạn của bạn ấy tui thấy họ là nhửng fan rất tuyệt vời ko như những gì tui nghĩ ( bởi vì tui cứ nghĩ cũng có nhìu cass giống như mình) họ giới thiệu cho tui nhìu web nói về DBSK .Tối hôm đó về tui suy nghĩ hành động của mình thật là ngu si tại sao mình lại hành động như thế tui bắt đầu tìm hiểu về DBSK bắt đầu iu mến họ hơn khi tui nghe 1 bạn cass đả nói nếu mún người ta tôn trọng idol của mình thì nên tôn trọng idol của họ tui chỉ mún viết ra nhửng ý nghĩ của mình chứ ko mún gây war cảm ơn các cass rất nhìu tui mong mún 1 ngày nào đó mình cũng sẽ là 1 cass như các bạn

    -> Trời ơi đọc cái đoạn đầu là tui hiểu. Đâu phải có mỗi mình bạn này “cầu mong” cho DB nhà tui bị “*** **” đâu *cười* và tui cũng khâm phục cô bé cass bạn của bạn này dễ sợ *cười*

    Chỉ là nếu bạn VIP ấy là bạn tui e là ko thể tồn tại tình bạn đc rồi. Vì chỉ cần bảo 1 câu “trời ơi DB gặp chuyện tui mừng quá” là đi luôn tình bạn. Ko phải vì mấy đứa idol mà ko làm bạn nhưng rõ ràng khi người bạn này đã nói câu đó thì trong lòng người này ko bao giờ để ý cảm giác của mình và tôn trọng mình gì cả. Như thế có làm bạn cũng thât vô nghĩa.

    Nhưng anyway, bạn đã nhận ra và cass luôn luôn dang tay chào đón những ai ủng hộ DBSK. Còn những ai có ý xấu hoặc mong muốn cho DBSK nhà này “có chút bất trắc” nào thì cút khỏi tầm mắt của mình đi nhé. Mà dù có xuất hiện trước mắt mình thì mình cứ coi như không khí thôi *hô hô*. Bài học chính là bà ss “đáng yêu” nhà mình. Ngoài việc bà ấy nói năng ổn và tính tình thuộc tạm được thì hầu như …… bà chửi DB còn hơn 1 antifan nữa ==” . Thế nên làm gì bả bây giờ. Thôi thì cứ giả ngu, chả hỉu bả nói gì là đc.

    Một cái com khá hay dành cho bạn VIP này :

    tôn trọng idol người khác cũng chính là tôn trọng idol của mình
    Cass chúng ta hiểu điều đó mà
    Cảm ơn bạn đã nhận ra vẻ đẹp của DBSK

  3. Bạn ấy bổ sung nè :

    Còn bây giờ là về phần bổ sung.

    1. Bài viết chỉ mang tính chất chủ quan:
    Đây là câu mình đặt đầu tiên, mong các bạn chú ý. Dù có đưa ra dẫn chứng thế nào, mình cũng không thể nói đó hoàn toàn là sự thật được. Mình chỉ hi vọng, với những hiểu biết thu thập được của cá nhân, mình sẽ giúp giảm bớt số người còn đang hoang mang về vụ việc hiện nay thôi!
    Bên cạnh đó, mình cũng hi vọng được có thêm nhiều nguồn thông tin nữa từ lúc bắt đầu vụ kiện, bởi càng nhiều thông tin đáng tin, càng có thể xâu chuỗi sự việc được tốt hơn, hah!

    2. Về phía công ty Avex:
    Trước hết, mình không tin tưởng hoàn toàn Mr.Matsuura, nhưng mình cũng kính trọng ông. Mình nghĩ Avex có cớ để làm việc này, dù cái cớ đó có phần vô lý. Xin nhắc lại giả thuyết của mình: SM có thể gây sức ép để lũng đoạn các hoạt động khác của công ty này, nhằm khiến JYJ không còn chỗ đứng trên thị trường Nhật Bản.
    Đó là chưa kể, nội bộ Avex chưa chắc đã là một khối thống nhất. Matsuura kể cả có tài giỏi và quý trọng JYJ đến mấy, cũng không thể bỏ qua mọi cáo buộc của các thành viên khác trong công ty. Vậy nên, sẽ ra sao nếu nội bộ Avex có những người thông đồng với SM, phân chia lợi nhuận?!
    Đúng là nếu Avex là một công ty tồi, thì các nghệ sĩ Nhật ở đó đã rời họ lâu rồi. Nhưng có thể do những mâu thuẫn mà cả 2 bên đều không có lỗi, hay những sức ép từ SM, JYJ và Avex đã không thể tìm được tiếng nói chung. Chính Avex gần 1 năm trước cũng đã thừa nhận không thể hiểu được cách hoạt động của ngành giải trí tại Hàn. Có lẽ việc không hiểu hết được những áp lực từ JYJ đang phải chịu từ phía Hàn Quốc, mà Avex không thể hoàn toàn thông cảm với họ?
    Còn một điều nữa dù chẳng hay ho gì, Avex không phải của riêng một người. Và 1 công ty thì vấn đề lợi nhuận sẽ được đặt lên trên tất cả. Nhưng xngười không trực tiếp làm việc với DBSK, thì cũng chỉ coi họ là “cái máy kiếm tiền” hiệu quả nhất của công ty thôi. Bởi vậy, khi thấy lợi nhuận lớn và sức ép có thể gây khó khăn cho hoạt động chung của công ty trong tương lai, liệu có còn sự lựa chọn?

    3. Về JYJ:
    Các anh bị cáo buộc là kí hợp đồng với C-Jes, một công ty đang có một số hoạt động không-đẹp. Nhưng cho mình hỏi, Lee Soman là ai? Một ông già hiền lành và trong sạch ư?! Thế lực của Soman lớn như vậy, liệu có công ty nào chịu đầu tư cho JYJ mà không sợ bị SM dìm xuống chứ?
    Mặt khác, JYJ vui vẻ khi kí hợp đồng với 1 công ty như vậy chắc?! Nếu họ có sự lựa chọn tốt hơn thì đã chẳng phải thế này, mà có khi còn đang đường hoàng tổ chức concert tại Hàn rồi cũng nên! Nhìn từ khía cạnh nào thì việc kí hợp đồng với 1 công ty không mấy tiếng tăm, lại còn từng liên quan tới việc tống tiền nghệ sĩ trong công ty, cũng chẳng mang lại lợi lộc gì cho JYJ rồi!
    Ngoài ra, JYJ còn bị cáo buộc về những đòi hỏi không được chấp thuận cho bản hợp đồng mới. Thế nhưng Avex lại không đưa ra xem nó vô lý chỗ nào?
    Hơn nữa, nói trên phương diện là một Cassier, hay là một người xa lạ thôi cũng được, bạn nhìn JYJ mà bạn bảo họ có lòng tham thì mình cũng phục lắm! Mà mình thì tự tin bởi vì mình nhìn người trước giờ không có sai ^^!
    Các anh còn quá trẻ và chưa có kinh nghiệm trong những chuyện như thế này, lại phải đối đầu với 1 ông lớn như SM nơi vị trí của DBSK đã không còn là độc tôn. Nếu Cass chỉ cần sơ sảy, SM sẵn sàng tiếp cận, xoay các bạn như chong chóng và cho các bạn mất lòng tin đến cùng luôn! Đừng quên SM nổi tiếng về việc thu hút fans cho “gà” nhà, thì họ cũng sẵn đầy kinh nghiệm để hất cẳng những người “hâm mộ theo thời”!

    3. Về SM:
    Giả sử SM vô tội, và lỗi lầm của họ là do JYJ cáo buộc. Vậy thì với IQ của mình, mình không thể giải thích nổi, tại sao họ phải làm giả chữ kí của Yunho và Changmin để biện minh cho sự “vô tội” của họ – SM?!
    Tưởng tượng suy diễn thế nào cũng không thể cho SM vô tội được. Bởi như mình đã nói đó, họ “trước-sau-bất-nhất” quá! Có khi SM chơi luôn cả Avex không biết chừng!
    Thế nhưng, SM lại đang đạt được mục đích của mình đó. Họ đang khiến Cass dần trở nên mệt mỏi, tung ra hàng loạt thông tin để người hâm mộ không biết phải tin ai, đẩy mạnh hoạt động của các nhóm khác và chia rẽ họ với DBSK.
    Nhân đây cũng nói thêm về việc lượng Cass ở Daum giảm mạnh. Tất nhiên, một phần là do có những người yêu thích DBSK trước đây đã từ bỏ (không muốn dùng từ dài dòng nhưng họ không phải là Cass, chỉ là người yêu thích DBSK theo trào lưu thôi!). Nhưng bạn cũng đừng quên Sm có nhóm staff riêng cho mỗi band để chịu trách nhiệm về fans. Họ cũng có thể làm ảo số lượng fans, và khi JYJ khởi kiện, chẳng có lý do gì để mà không xoá sổ những ID ảo đấy đi cả! Sẵn tiện lại gây mất lòng tin thêm được những người khác nữa! Thế nên, các bạn đừng quá chú tâm vào việc này. Số lượng giảm nhưng chất lượng tăng, càng dễ quản lý và giữ vững.
    Mà mình cũng tin rằng còn lâu JYJ mới có những tháng ngày bình yên. Và nếu như vẫn còn có những Cass cảm thấy mệt mỏi khi phải tin tưởng và chờ đợi các anh, thì SM sẽ còn dùng nhiều chiêu thức nữa để khiến Cass thực sự bị chia tách! Mà cái chia tách đầu tiên, sẽ là chia tách Cass hâm mộ những thành viên khác nhau, sau đó đến quốc gia, và rồi đến từng tổ chức FC lớn online đó! Tình yêu của fans mãnh liệt nhưng cũng rất mong manh, bởi giữa fans và thần tượng không bao giờ hoàn toàn là sự thật. Có điều, người ta chỉ có 1 cuộc sống để chọn lựa lối đi riêng của mình, và bản thân mình cũng như nhiều Cass khác, đã chọn DBSK thì sẽ theo các anh suốt đời, luôn tin tưởng và ủng hộ các anh.

    4. Về Yunho và Changmin:
    Việc HoMin rút tên khỏi đơn kiện 1h trước khi nó được đưa lên Toà án, mình có nhớ đó là lời của luật sư đại diện cho JYJ nói vào khoảng đầu năm nay, cùng với đoạn ghi âm cuộc họp 26/5/2010 có sự tham gia của phụ huynh 3 thành viên tham gia vụ kiện cùng admin các 4rum FC tại Hàn. Vì thời gian onl của mình khá ngắn nên mong các bạn còn nghi ngờ thì tìm link dẫn chứng sau hah!
    Mình đã nhắc rất nhiều về “bí mật” còn tồn tại như là một mắt xích của vụ việc, nhỉ! Mong các bạn lưu ý giùm chỗ mình phân tích nhé! Mình chỉ nói đến thế thôi, hi vọng có người hiểu được ý mình muốn nói sau những phân tích ấy. Chính mình cũng không dám nói thẳng dù đã khẳng định bài viết chỉ mang tính chủ quan, nhưng mà mình cũng không thể lạo bỏ hoàn toàn cái ý nghi ngờ của mình được ^^!
    Mình cũng nói rồi, mong các bạn đừng nhìn vào biểu hiện hiện nay của họ để phán xét. Yunho và Changmin làm trong ngành giải trí mà, sức chịu đựng tâm lý của các anh cao lắm, nên nhìn các anh cười mà mình cũng chẳng dám suy xét xem nó có thực sự vui vẻ hay không nữa.
    Nhiều người nói là Yunho và Changmin ở lại để giữ cái tên DBSK. Thực sự cái tên nó có quan trọng đâu mà! Nếu mục đích ở lại chỉ đơn giản vậy thì đã chẳng có chuyện rồi. Mình nghĩ các anh ở lại, thực sự là để bảo vệ DBSK chứ không phải bảo vệ mỗi cái tên đâu àh! việc ở lại có ý nghĩa như một sự ràng buộc, bắt ép hơn là do bất đồng giữa các thành viên. Đó cũng chính là lý do mà những người ở lại là 2 người sống theo lý trí của DBSK, chứ không phải bất cứ ai khác.

    _____________________________

    Tung hoa …..

    Chả hiểu gì cả, nhức đầu quá T.T

    Nói chung thì cuộc đời DB mang đi làm film đc ràu. Thêm mấy pha đấu súng nữa là kịch bản hay chắc ==”

    • Chời ơi tự nhiên bấn Beast quá là sao????

      Chời ơi cái vest trắng ràu cái vest đen nhìn đẹp >”< chết men đúng gu mình ràu hèn gì mình thích. Beast có cái gì mang theo hơi hướm của DB nên mình bi thu hút theo lun ràu. Mà cái anh hát chính dễ thương kinh dị. Càng nhìn càng dễ thương ==" giọng ấm quá, trình diễn cũng rất tuyệt, hát ballad cũng hay, tuy là còn thiếu kinh nghiệm nhưng nhóm mới thế là xuất sắc ràu. Trời ơi mình nhớ DB, muốn nhìn thấy 5 người mặc vest ngày xưa, mặc vest đẹp kinh dị . Có thế nói Beast theo chút gì đó của DB, hướng theo cái gọi là khả năng vừa hát pop vừa hát ballad ấy. Để xem xem, nhưng mà sao cũng đc. Mí zai làm mình nhớ DB quá =((((((((((( Càng nhìn càng nhớ DB. Sự khác biệt của DB mà mình say như điếu đổ là phong cách trình diễn cực kì lịch lãm với sexy *hơ hơ* bấn như đin =="

      Ôi Beast ơi cố lên nha, mấy zai đang đà tiến rất tốt đó. Shinee ởi ời ơi, mí zu đi đâu ràu, Beast nó sắp vượt mấy zu ràu kìa. Ra single hay ablum gì cho nó hot đi chứ :((((((((((((((( mà ra thêm mí bài ballad nữa, chứ cứ hát nhảy bùm bùm hoài em ko có hứng nghe đâu :((((((((((

  4. Nếu 1 năm trước mà có bài này chắc mình cũng ngồi tự kỉ làm 1 bài thật dài theo. Nhưng thời đó qua ràu, giờ bạn ngồi và ngắm thôi. À, thực ra thì thời đó cũng kịp làm 1 bản chục trang word. Nghĩ thì nhanh mà type ra dài thế chứ, bản thân cũng thấy sợ.

    Fan Việt nói chung mà được như bạn Vip (hay những bạn tư tưởng như vậy) thì chẳng đến nỗi vì 1 câu nói, 1 bài hát chèn vào mà thừa sống thiếu chết với nhau.

    “Bạn mình bảo mình không ổn nhưng không ổn cái gì, chỉ là ko muốn nói thôi. Nói cái gì, khi nói, người mình muốn nói, chủ đề mình muốn bàn luận, các bạn có bàn với mình được ko.” —–> Chấm nước mắt, mềnh cũng vậy T_T Cả lớp gần 50 mống mà có 1 mống hơi biết DB, là hơi thôi, bạn ấy rành SJ hơn. Đành phải bò bò trườn trườn qua nhà 1 đứa biết nhiều nhưng luôn luôn thường trực tấn công “trái tim fan gờ yếu đuối” của bạn T_T Anyway, có chỗ than thở là tốt rồi. Có điều nó khác trường, ngược time nên cũng khó lắm /o\

    Hồi nào có phim về 5 bạn trẻ ko nhở, thôi, fiction cũng được.

    Muốn biết sự thật cuối cùng…

    Thực sự là tò mò, có thể chết đứng nhưng vẫn muốn biết.

  5. @ki: bài này đăng trong lúc tâm trạng đang cực kì tệ ==”

    Lớp mình tới 120 đứa lận Ki, wen 1 bạn thích Suju , but o phải ELF. Bạn í cũng bít chút về kpop. Nhưng bạn ấy hướng vpop *há há*

    -> cuối cùng là chẳng có ai đủ sức buôn chuyện với vt cả =.=

    Mà có cái vụ flashmod Ki bít ko. Quá trời cass phản đối nhưng vẫn cứ làm. Vt tự hỏi là ngoan cố hay giả vờ ngu ngốc vậy ==

    • Ki cũng thế T__T Muốn buôn nhiều về DB hay YJ mà không có =__=

      Vụ đó Ki biết. Bản thân bài post ban đầu không giải thích rõ ràng =_= Ki cũng cmt bảo đừng làm dịp 10/10 rồi vì không cần thiết. Thậm chí ko hợp vì DB cũng ko phải là của VN. Hơn nữa tháng 12 thì sao? Lúc đó tổ chức rầm rộ có hơn ko? Giờ làm rồi 2 tháng sau làm =_= Đợt 4/7 cũng làm rồi (nhưng của VN làm tháng 6 thì phải)
      Chậc, kệ vậy, VCass cứ thế /___\ Chỉ hy vọng ko như Red Sky.

      • Có mấy người nói đúng. Làm mà bị công an “sờ gáy” cũng đừng bao h nhắc đến thân phận cassiopeia. Tự làm tự chịu, nhục mặt lắm a ~ ==”

        Bữa red sky thì vt đã thông cảm vì lần đầu chúng em còn khờ dại, nhưng bây giờ nó cứ cố chấp mà làm thế này thật đúng là …. ==”

        Tháng 12 làm thật sự mới có ý nghĩa, vừa sn Su vừa kỉ niệm ngày thành lập DB. Mà ko ngờ. Mới đây đã yêu DB đc 2 năm rồi *thở dài* 2 năm đầy thử thách …

        Ki , có a-nation 09 với 10 full rồi đó Ki. Link nè. Down đi Ki.
        Bản 09 full: http://www.mediafire.com/?7qq623fid4xr38l
        Bản 10 full: http://www.mediafire.com/?8rd83wulkyymw
        Nói thật lúc down vt tưởng là A-nation 10, nên coi bản HD trước, còn bản 480ph để đó tính sau , vt có thói wen down nhìu bản để lựa chúng ra giữ lại mà ^^. Thật sự mà nói thì lúc xem 3 người vt ko có cảm giác gì hết. Chỉ thấy, ờ tụi nó đẹp, lung linh, hát hay, nhảy tốt, vậy thôi … Nhưng đến khi động đến bản 480ph thì nhìn kĩ lại mới thốt lên “Oh thì ra đã chịu chịu tung bản A-nation 09 rồi đó hả” . Khi xem, ức sống của Anation 09 và nụ cười tươi như chưa bao giờ tươi của 5 người làm vt thấy thật khó chịu. Một khoảnh khắc nào đó là đau lòng rồi vừa muốn coi vừa muốn tắt đi. Nhưng họ cười, bất giác vt cười theo. Không hiểu tại sao khi xem A-nation 09 vt lại cười mãn nguyện tới như vậy mặc dù là một góc nào đó muộn phiền không thể tả …

  6. 😡😡 thanks vt,Ki đang down đây😀
    Giờ cảm xúc nhất đương nhiên là nhìn thấy 5 người trên 1 sân khấu. Chậc, 2 năm /__\
    .
    .
    .
    nhanh thật, bao nhiêu chuyện đã xảy ra.
    Haizz, giờ JYJ world tour, mừng thì mừng nhưng đôi khi không khỏi nghĩ tới lúc trước xây dựng nên tương lai DB 5 người world tour, trong đó có VN /___\
    Coi Fly to Seoul của 2PM lại nhớ cảnh CF, 5 bạn đứng trên tường thả lá thổi gió… ;__;
    YunJae a… bao giờ lại thấy 2 bạn cạnh nhau đây??

    • Cái cảnh đó đẹp hết chỗ chê. Vt từng 1 thời để cái hình 2 bợn làm màn hình desktop gần của tháng trời đó ;___; đẹp hết bít cũng ấm áp hết biết…

      Ây da lại cảm thán, lại nhớ 2 bạn rồi. Bữa ngồi coi lại cái MKMF mà …. đau lòng. Sao phút giây hạnh phúc lúc nào cũng ngắn ngủi hết vậy ;___;

      Mà cái vụ JYJ world tour càng nhắc càng bùn. VUi thì vui vì thấy 3 zai hoạt động nhưng cứ nghĩ tới 2 ông kia bẹp dí bên SME mà ko khỏi cười khổ a *chậc*

  7. cho mình xin per để repost sang dbfic nhé bạn. Bài này mình thấy rất hay, cả những comment nữa. Cám ơn nhiều!

Gửi phản hồi

